Íslenska er námstungumál barna sem alast upp á Íslandi. Það felur í sér að tækifæri til náms eru í réttu hlutfalli við þá færni sem börn hafa náð í íslensku.

Öll börn sem læra íslensku eiga íslensku. 

Milli mála er staðlað málkönnunarpróf. Það mælir aldurstengdan námsorðaforða á íslensku.

Niðurstöður prófsins gefa vísbendingar um hversu mikið barnið skilur af því sem fram fer í kennslustundum og hver stuðningsþörf barnsins er.

Niðurstöður prófsins á að nýta við skipulag kennslu.

Aðeins þeir sem hafa sótt sér réttindi á sérstöku námskeiði mega leggja prófið fyrir.

Milli mála er lagt fyrir alla nemendur með fjölbreyttan tungumálabakgrunn í grunnskólum Reykjavíkur.

Prófið er almennt lagt fyrir nemendur í 1., 4. og 7. bekk og 9. bekk ef þarf.

Nýkomnir nemendur: Prófið skal lagt fyrir eftir 2 ára skólagöngu á Íslandi. Síðan skv. leiðbeiningum.

Prófið er staðlað miðað við eintyngda íslenska nemendur. Niðurstaða prófsins er flokkuð í liti.

Markmið fyrirlagnar er að fá upplýsingar um stöðu í námsorðaforða á íslensku til þess að geta mætt stuðningsþörf barnsins.

  • Allir kennarar þurfa upplýsingar um stöðu barnsins til þess að geta skipulagt kennslu
  • Foreldrar eiga rétt á að vita hver staða barnsins er í námstungumálinu til þess að geta sinnt hlutverki sínu

Þegar umsjónarkennari fær niðurstöður þarf hann að:

  • Upplýsa aðra kennara um stuðningsþörf barnsins
    • Námsorðaforði er sameiginlegt verkefni allra
  • Upplýsa foreldra um niðurstöður og eiga samtal um hvernig best sé að mæta námslegum þörfum barnsins
  • Ígrunda hvernig bæta megi námsumhverfi barnsins
    • Hvað gengur vel?
    • Hvað þarf að breytast?
    • Hverju get ég breytt?
    • Hvar ætla ég að byrja?